Quảng cáo

Điểm danh 9 sắc hoa Đà Lạt đang làm điên đảo cộng đồng mạng

Cập nhật: 07 thg 7, 2019 lúc tháng 7 07, 2019

1. Cỏ hồng

Không cần phải nói, dân tình mê Đà Lạt cũng đã sốt rần rần với những cánh đồng cỏ hồng đang nở rộ tuyệt đẹp tại Đà Lạt. Khoảng giữa tháng 11 đến tháng 12 là thời điểm những ngọn đồi cỏ hồng tỏa sáng, khoe sắc dưới ánh nắng nhẹ nhàng của khoảnh khắc giao mùa. Đến Đà Lạt vào thời gian này, bạn sẽ được tham gia lễ hội cỏ hồng với nhiều hoạt động và sự kiện vô cùng hấp dẫn.

Mê mẩn trước vẻ đẹp của những cánh đồng cỏ hồng

Một trong những đồi cỏ hồng đẹp nhất được rất nhiều bạn trẻ săn đón hiện nay nằm bên hồ Suối Vàng. Để đến được đây, bạn chạy thẳng đường Xô Viết Nghệ Tỉnh, rẽ vào hướng Suối Vàng sau đó chạy thẳng đường hướng vào làng Cù Lần. Chạy qua khỏi đập hồ Suối Vàng khoảng 1km bạn rẽ xuống đường mòn xuyên rừng thông hướng đi cây thông cô đơn.

2. Hoa dã quỳ

Cứ tới những ngày cuối năm, người ta lại nô nức kéo về Đà Lạt chỉ để “săn” dã quỳ. Từng vạt hoa chạy dài trên những nẻo đường, từng bụi hoa nở bung trên những triền dốc, tất cả như nhuộm ấm Đà Lạt bằng sắc vàng rực rỡ của mình. Nhìn từ trên cao, những thung, những đồi cheo leo là thế, vậy mà vẫn chẳng thiếu sắc vàng ấy, từng cụm hoa vẫn bám vững và rạng rỡ trên nền xanh của lá.

Dã quỳ đang vào mùa nở rộ

Bật mí cho bạn vài cung đường săn dã quỳ cực thích:

• Đà Lạt – Sân Bay Cam Ly – làng hoa Vạn Thành, thị trấn Tà Nung – Thác Voi – Núi Langbiang.

• Trại Mát, Cầu Đất, thị trấn Dran.

• Đà Lạt – Liên Khương – Nam Ban – Tà Nung – Đà Lạt.

• Đà Lạt – Cầu Đất- Đ’Ran – Đơn Dương – đồi thông Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra – Đà Lạt.

3. Hoa hướng dương

Thường thì hoa hướng dương nở rộ vào hai dịp cuối tháng 11 đầu tháng 12; hoặc cuối tháng 3, tháng 4 hàng năm. Tuy vậy năm nay thời điểm hoa hướng dương nở rộ lại trùng đúng vào dịp nghỉ tết dài ngày, rất thuận tiện cho chuyến du lịch của bạn. Thời gian đẹp nhất trong ngày để chụp ảnh hoa hướng dương là khoảng 8-10h sáng và 15-17h chiều. Khi nắng nhẹ, độ chói của mặt trời vừa phải tạo nên khung cảnh đầy sức sống hoặc khung cảnh yên bình cho bức ảnh của bạn.

Cơ hội sống ảo tuyệt vời cùng cánh đồng hướng dương

Cánh đồng hoa hướng dương ở Đà Lạt nằm bên trong khuôn viên cũ của công ty Dalat Milk. (Xã Tutra, huyện Đơn Dương, Đà Lạt). Từ trung tâm thành phố, bạn có thể di chuyển hết đèo Prenn về hướng Đức Trọng; qua ngã ba Fi Nôm, đi thẳng tiếp đến cổng Tu Tra; tiếp tục đi thẳng 5km là tới cánh đồng hoa hướng dương cực lớn này.

4. Hoa ban trắng

Hoa ban trắng cũng là một trong những đặc sản hoa đẹp quên lối về của Đà Lạt. Cứ vào độ cuối tháng 11, đầu tháng 12, trên những cành cây khẳng khiu, ban trắng lại bắt đầu bung nở. Đà Lạt mùa ban trắng đẹp dịu dàng như thơ, như mộng.

Những con phố Đà Lạt ngập tràn sắc trắng của hoa ban

Chút gió se lạnh đầu đông hòa chung cùng sắc trắng tinh khôi của hoa như một bản tình ca mơ màng và trong veo. Đừng quên sở hữu cho mình những tấm ảnh cực xinh cùng loài hoa Đà Lạt xinh đẹp này nhé!

5. Mai Anh Đào

Mai Anh Đào là một loài hoa đặc trưng của Đà Lạt. Cứ mỗi độ Mai Anh Đào về, người ta lại khấp khởi mong một mùa xuân mới đầy khởi sắc và bình an. Mai Anh Đào của Đà Lạt thường nở vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 3 hằng năm. Mai Anh Đào nở trong khoảng thời gian đất trời Đà Lạt chuyển cơn lạnh giá nhất

Thêm sắc hồng nhẹ nhàng của mai anh đào tô điểm cho Đà Lạt

Những cung đường được mệnh danh là “cung đường Mai Anh Đào” ở Đà Lạt chính các trục đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hồ Tùng Mậu và nhất là Trần Hưng Đạo. Còn với những vùng ngoại ô, Mai Anh Đào như nhuộm hồng cả thôn bản mỗi khi mùa sang. Dọc theo tuyến đường Trại Mát, bạn có thể bắt gặp rất nhiều gốc Mai Anh Đào bên đường. Bạn cũng dễ dàng bắt gặp những căn nhà gỗ nấp dưới tán hoa đầy thơ mộng trên cung đường này.

6. Cẩm tú cầuĐà Lạt có một mùa hoa nở quanh năm – là mùa Cẩm tú cầu. Với những ai yêu mến loài hoa này thì Đà Lạt là một miền đất hứa. Không như việc chỉ có thể chiêm ngưỡng qua khung kính tiệm hoa, ở Đà Lạt bạn có thế bắt gặp loại hoa này ở bất cứ đâu.

Sắc hoa tượng trưng cho thành phố Đà Lạt

Có thể là trong vườn của một ngôi nhà nhỏ, trên vỉa hè hai bên đường, trước các cơ quan công vụ, trong lòng những công viên, hay có khi là cả một cánh đồng bạt ngàn hoa xanh trắng. Ở Đà Lạt thì cẩm tú cầu chính là loại hoa bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhất. Hiện nay, vườn hoa cẩm tú cầu rộng lớn nhất Đà Lạt chính là vườn hoa tọa lạc tại Trại Mát.

7. Vườn hồng

Đến Đà Lạt dịp cuối năm, du khách còn có cơ hội thưởng thức những quả hồng thơm ngon, ngọt lịm đang vào mùa. Những quả hồng vàng ươm treo lủng lẳng trên những cành cây khẳng khiu đang độ thay lá cũng là một background tuyệt vời cho những bức ảnh sống ảo của bạn.

Đừng bỏ lỡ những vườn hồng trĩu quả

8. Tam giác mạch

Những năm gần đây nếu ai ghé thăm Đà Lạt sẽ nhận ra sự hiện diện của một loại hoa mới, đó chính là tam giác mạch. Bây giờ, không cần phải đến