Quảng cáo

Lượt xem 0 Nhận xét

Hương sắc hoa Đà Lạt

Cập nhật: 07 thg 7, 2019 lúc tháng 7 07, 2019
Đà Lạt là cái tên rất đỗi quen thuộc với mỗi người khi nhắc đến vùng đất Tây Nguyên của Việt Nam. Người ta biết đến nơi đây không chỉ bởi khí trời mát mẻ không khí trong lành của thời tiết, sự thân thiện mến khách của con người. Mà Đà Lạt còn níu chân bao dòng lữ khách đến nơi đây bởi vẻ đẹp mĩ miều nên thơ .
Chính vì vậy, Đà Lạt được mang trong mình rất nhiêu cái tên như  “Thành phố Ngàn Thông” ,”Thành phố của những câu chuyện tình”, “thành phố của tình yêu và nỗi nhớ” và có một cái tên nổi bật hơn hết đó là “ Thành phố ngàn hoa”
Quả không sai khi người ta lại đặt cho Đà Lạt nhiều cái tên trìu mến như thế. Cảm nhận đầu tiên khi đến với Đà Lạt đó là sự thư thái lạ thường và vẻ đẹp dịu dàng của khung cảnh nơi đây, nó được ví như nàng công chúa xinh đẹp bước ra từ những câu chuyện truyền thuyết. Để tô xuyến cho vẻ đẹp đầy thi vị như thế, đó chính là, những loài hoa ngày ngày đua nhau khoe sắc. Bởi lẽ vì thời tiết, vì thổ nhưỡng và vì khí hậu nên Đà Lạt như một bộ sưu tập hoa của cả nước. Nơi đây không những tập trung rất nhiều loài hoa của khắp nước Việt Nam, mà còn có những loài hoa đến từ những vùng đất xa xôi như phương Đông, Phương Tây về đây cư ngụ. Dường như Đà Lạt là vùng đấy hứa đầy mộng mị cho những loài hoa như: Hoa Mai Anh Đào, Phượng tím, MiMosa, For get me not, TuLip,Dã quỳ, Tường Vi, hoa Ban Trắng, …
dalat2
– Khi đến với Đà Lạt nhìn xa xa các ngôi biệt thự thấp thoáng đâu đó những hàng rào màu hồng nhạt hay màu đỏ đậm đó là hoa Hồng Dại hoặc hoa Tường Vi quanh năm nở hoa thơm ngát
– Đà Lạt có một loài hoa nở rộ vào thời gian mùa xuân và đã được Nhạc sĩ Hoàng Nguyên đưa vào những câu hát lắng đọng:
“Ai lên xứ hoa đào dừng chân bên hồ nghe chiều rơi,
Nghe hơi giá len vào hồn người chiều xuân mây êm trôị …”
Đó chính là loài hoa Mai Anh Đào. Mai Anh Đào nở rộ vào tết Dương Lịch, có màu hồng đậm mọc từng chùm lại với nhau, tuổi thọ của hoa khoảng 2 tháng kể từ khi nở. Hoa mọc quanh bên những sườn đồi. Hoa mang hương sắc nhẹ nhàng của mùa xuân nên rất nhiều lữ khách đã đến với Đà lạt khoảng thời gian tết Dương Lịch để nhìn ngắm thưởng thức vẻ đẹp của Mai Anh Đào.
– Hoa ban trắng còn gọi là hoa móng bò – “đặc sản” miền Tây Bắc cũng có mặt rất nhiều ở Đà Lạt. Hoa nở vào mùa xuân thành từng chùm trắng phau, cánh hoa mong manh đung đưa theo làn gió nhẹ rung lên những cảm xúc khác lạ trong lòng người. Ban trắng còn tượng trưng cho sự thủy chung của tình yêu.
– Không đâu như Đà Lạt, mọc thật nhiều một loài cây thân thảo, thật bình dị nhỏ nhoi. Hoa của nó màu tím, màu trắng hoặc vàng. Hoa nở tỏa mùi hương ấm áp như mùi trái chín và bánh ngọt hết sức gần gũi thân quen. Đấy là hoa Lưu ly, tiếng Anh gọi là forget me not có nghĩa là: xin đừng quên tôi.
dalat1
– Một loài hoa gắn liền với tuổi học trò đó là Hoa Phượng Tím. Hoa Phượng Tím được kỹ sư Lương Văn Sáu mua từ Pháp mang về trồng từ những năm thập niên 60, sau này một tiến sĩ về nông nghiệp khác đã mang giống hoa Phượng tím mới từ Úc về trồng từ năm 1990 và nhân rộng ra khắp thành phố Đà Lạt như ngày hôm nay. Hoa Phượng tím Đà Lạt thường nở vào tháng 2 đến tháng 3 dương lịch, bạn có thể ngắm và chụp ảnh với loài hoa này ở một số cung đường xinh đẹp như Nguyễn Thị Minh Khai, Dốc Đá đường Phù Đổng Thiên Vương, đường Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng…
– Hoa Mimosa được ví như nàng trinh nữ của cao nguyên Đà Lạt, một loài hoa với màu vàng nhẹ nhàng, ngọt ngào và hương thơm quyến rũ, lá màu bạc. Hoa Mimosa thường mọc quanh những sướn đồi,chiền dốc. Đây là một loài hoa đến từ vùng đất Autralia thơ mộng. Để chứng minh cho điều đó nhạc sĩ Trần Kiết Tường đã đưa vào những câu hát:
“Mi-mô-sa! Vì sao em tới đất này ?
Đà Lạt đồi núi chập chùng.
Đà Lạt trời mây nước mênh mông …”
Loài hoa Mimosa được rất nhiêu bạn trẻ yêu thích không chỉ vì một vẻ đẹp hoang dại, khiêm nhường mà bên trong đó còn ẩn chứa một mối tình đầy ý nghĩa và khó quên.
Đà Lạt còn hang trăm những loài hoa khác như: Hoa Đỗ Quyên, Thiên Điểu, Hoa Lan, Hoa Hồng… Nếu bạn muốn tìm hiểu về những loài hoa và thưởng thức hết vẻ đẹp của chúng. Thì còn ngại ngần gì nữa hãy đến để Đà Lạt cuốn hút bạn bởi vẻ đẹp của thiên nhiên vốn có và đặc biệt hơn để cảm nhận những loài hoa đang nghiêng mình chào đón những lữ khách thân yêu khi đến với nơi đây.